เรื่องน่ารู้ก่อนเข้าวงการ Pet Parents เทรนด์การเลี้ยงสัตว์ เสมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว

Posted: 17/09/2024

Pet Parents คืออะไร

“Pet Parents” คืออะไร

เป็นคำที่ใช้เรียกคนที่เลี้ยงและดูแลสัตว์เลี้ยงเสมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว คือการสื่อถึงความรักและความรับผิดชอบที่เจ้าของน้อง ๆ สัตว์เลี้ยง ที่จะมีความใกล้ชิดและใส่ใจไม่ต่างจากที่พ่อแม่ดูแลลูกๆ

6 เรื่องน่ารู้ก่อนเข้าวงการ Pet Parents

6 เรื่องน่ารู้ก่อนเข้าวงการ Pet Parents

เพราะความน่ารักและชวนให้สบายใจของน้อง ๆ สัตว์เลี้ยงเลยทำให้ใครหลาย ๆ คนโดนตกเข้าแล้ว.. วันนี้เราจะมาแบ่งปันเรื่องราวที่คุณควรรู้ก่อนเข้าวงการ Pet Parents กัน

1.ความพร้อมทางการเงิน

เรื่องแรกที่เราต้องคำนึกถึงเลยคือกำลังทรัพย์ที่จะต้องเตรียมเอาไว้ไม่ว่าจะเป็นค่าอาหาร ค่าของเล่น ค่ารักษาพยาบาล และค่าใช้จ่ายอื่นๆ เพื่อช่วยให้สัตว์เลี้ยงของเราได้รับการดูแลเป็นอย่างดี การเตรียมตัวทางการเงินจึงเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้สัตว์เลี้ยงได้รับการดูแลที่ดี

2.การให้เวลาและความสนใจ

ต่อมาคือเวลาและความใส่ใจ เพราะน้อง ๆ สัตว์เลี้ยงต้องการเวลาและความสนใจจากเจ้าของ ไม่ว่าจะเป็นการเล่น การฝึก และรวมไปถึงการดูแลสุขภาพที่ต้องทำเป็นประจำ คุณต้องแน่ใจว่ามีเวลาเพียงพอสำหรับการดูแลสัตว์เลี้ยงในชีวิตประจำวัน

3.การเลือกสัตว์เลี้ยงที่ใช่กับตัวเรา

หากเราคิดจะมีเขาอยู่ในชีวิต อย่าลืมว่าตัวเราคือโลกทั้งใบของเขานะ…สัตว์เลี้ยงแต่ละชนิดมีความต้องการและพฤติกรรมที่แตกต่างกัน ดังนั้นการเลือกสัตว์เลี้ยงที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมและวิถีชีวิตของคุณจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก

4.การเตรียมบ้านและสิ่งแวดล้อม

การเตรียมบ้านให้ปลอดภัยและเหมาะสมสำหรับสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งสำคัญ คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีพื้นที่เพียงพอและไม่มีสิ่งที่เป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไม่ว่าจะเป็น

  • - การจัดเตรียมที่นอนและที่พักอาศัย
  • - การจัดเก็บสิ่งของที่เป็นอันตราย
  • - การสร้างพื้นที่สำหรับการออกกำลังกายและเล่น

5.การเรียนรู้และปรับตัว

การเป็น Pet Parent ต้องการความรู้และความสามารถในการปรับตัว คุณต้องเรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงของคุณและหาวิธีในการดูแลและฝึกพวกเขาอย่างเหมาะสมด้วย

6.การดูแลสุขภาพและความสะอาด

อีกเรื่องที่สำคัญคือการดูแลสุขภาพของสัตว์เลี้ยง เป็นหน้าที่สำคัญของ Pet Parent ที่จะพาสัตว์เลี้ยงไปตรวจสุขภาพประจำปี ฉีดวัคซีน และการป้องกันเห็บหมัดเป็นสิ่งที่ต้องทำอย่างสม่ำเสมอ เพราะการเตรียมตัวและมีความรู้ที่ถูกต้องจะช่วยให้คุณเป็น Pet Parent ที่ดีและทำให้น้อง ๆ สัตว์เลี้ยงของคุณมีชีวิตที่มีความสุขและสุขภาพดีอย่างแท้จริง อย่าลืมว่าการเลี้ยงสัตว์เป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ แต่ก็เป็นความสุขที่ยิ่งใหญ่เช่นกัน

การดูแลสุขภาพและความสะอาด

สายงาน สัตวแพทย์ คือเพื่อนคู่ซี้ของน้อง

แน่นอนว่าเมื่อคุณได้เป็น Pet Parents แล้ว การเปลี่ยนจากสิ่งที่รักเป็นงานหรืออาชีพที่ชอบได้ด้วยการศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีทั้งสัตวแพทยศาสตร์ และการพยาบาลสัตว์ ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร เพื่อให้ได้รู้การเรียนรู้เทคนิคการจับบังคับ การตรวจร่างกายการให้ยา การดูแลทางด้านโภชนาการที่ถูกสุขลักษณะเพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตสัตว์ การป้องกันโรคสัตว์ และหลักการพยาบาลสัตว์ ในสุนัข แมว ม้า สัตว์ปีก สุกร สัตว์น้ำและสัตว์เลี้ยงพิเศษต่างๆ เพื่อสร้างเป็นอาชีพ จนไปถึงการเปิดโรงพยาบาลสัตว์ในอนาคตต่อไปได้เลย ส่วนใครที่อยากเป็นคุณหมอที่จะคอยดูแลเรื่องสุขภาพของเจ้าตัวเล็ก น้อง ๆ สัตว์เลี้ยงของคุณ ทำให้หนึ่งในอาชีพทางการแพทย์ที่ได้รับความนิยมในตอนนี้คงหนีไม่พ้นกับ สัตวแพทย์ ที่ในตอนนี้โอกาสมาถึงแล้ว …

“มหานคร เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งแรกที่ได้รับการอนุมัติหลักสูตร สัตวแพทยศาสตรบัณฑิต โดยสัตวแพทยสภา คณะสัตวแพทยศาสตร์ มีห้องปฏิบัติการ โรงพยาบาลสัตว์เล็ก และโรงพยาบาลสัตว์ใหญ่เพื่อการเรียนการสอน เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์มาตรฐาน”
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ MUT Facebook : https://www.facebook.com/mutmahanakorn

  • แชร์บทความนี้

งานสัตวแพทย์/สัตวบาลล่าสุด