เคล็ดไม่ลับ สัมภาษณ์งานในโรงพยาบาลอย่างมือโปร - MedJob

Posted: 24/07/2024

การทำงานในโรงพยาบาลนั้นคุณจะได้รับทั้งทักษะเฉพาะทาง ความสามารถในสายงานทางการแพทย์ ไม่ว่าคุณจะสมัครงานเป็นพยาบาล แพทย์ ทันตแพทย์ หรือบุคลากรทางการแพทย์อื่น ๆ และประสบการณ์ นอกจากนี้จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างที่มองข้ามไปไม่ได้คือเรื่องของสวัสดิการต่าง ๆ มากมาย ที่จะช่วยให้คุณสามารถดูแลตัวเองได้ไปพร้อมกับครอบครัวหรือคนที่เรารัก คนสำคัญ หากมีการเจ็บไขได้ป่วย เป็นต้น

และใครที่กำลังมองหางานโรงพยาบาล หรือเตรียมตัวที่จะสัมภาษณ์งานเราจะมาแบ่งปันกับเทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณได้ตำแหน่งงานที่สนใจ

6 เทคนิคสัมภาษณ์งานอย่างไรให้ได้งานโรงพยาบาล - คลินิกความงาม

1. หาข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งงาน งานที่สนใจ

ทางบริษัทมักมีการบอกถึงคุณสมบัติของผู้สมัครงานและรายละเอียดงานต่าง ๆ ของตำแหน่งงานนั้น ทำให้เราควรที่จะทำการวิเคราะห์งานหรือศึกษาข้อมูลในส่่วนนี้เอาไว้ เพราะมันจะส่งผลดีกับทั้งสองฝ่ายเพราะว่าก่อนที่จะเข้าการสัมภาษณ์งาน คุณจะได้รู้ถึงสิ่งที่ทางฝ่ายบุคคลหรือผู้สัมภาษณ์ต้องการตามหาอะไร ส่วนประโยชน์ที่คุณจะได้รับคือความมั่นใจว่าเป็นงานที่น่าสนใจและตอบโจทย์คุณได้ อีกทั้งเพิ่มโอกาสในการที่คุณจะได้รับเลือกเข้าทำงาน

2. วิเคราะห์ทำความเข้าใจกับตัวเอง

หนึ่งในคำถามสำหรับผู้สมัครงาน หรือใครที่กำลังหางานควรรู้คือ คำถามที่บ่งบอกถึง จุดแข็ง - จุดอ่อน ของตัวเรา เพราะเป็นคำถามชี้วัดบ่งบอกว่าเรามีความเข้าใจตัวเองมากน้อยแค่ไหน ทัศนคติที่มีต่อตัวเองเป็นอย่างไร รวมไปถึงเป็นการแนะนำตัวเองที่ดีที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้สัมภาษณ์งานจะชอบถามกัน

3. ศึกษาข้อมูลของสถานที่สมัครงาน

ก่อนไปทำการสัมภาษณ์งาน ควรที่จะศึกษาข้อมูลของทางสถานที่ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล คลินิก คลินิกความงาม หรือที่ใด ๆ ก็ตามที่คุณกำลังที่จะไปสัมภาษณ์งานให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะจะช่วยให้คุณสามารถเตรียมคำตอบเกี่ยวกับองค์กรได้ อีกทั้งยังเป็นการแสดงให้เห็นว่าคุณสนใจในตำแหน่งงานและองค์กรมากน้อยแค่ไหนอีกด้วย

4. ฝึกซ้อมสัมภาษณ์งาน

ก่อนที่จะถึงวันสัมภาษณ์งาน คุณควรที่จะเตรียมตัวด้วยการซ้อมเพื่อให้เกิดความคุ้นเคยกับการสัมภาษณ์งาน ไม่ว่าจะเป็นการฝึกซ้อมหน้ากระจก การตั้งกล้องเพื่อบันทึกวิดีโอ หรือซ้อมกับเพื่อนก็ตาม เพื่อดูว่าบุคลิกภาพของคุณเวลาสัมภาษณ์แสดงออกเป็นแบบไหน น้ำเสียงขณะสัมภาษณ์เป็นอย่างไร เพื่อให้แก้ไขได้ให้ออกมามีความพร้อมได้มากที่สุดและยังเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจให้ตัวคุณมากขึ้นเช่นกัน

5. การแต่งกายให้เหมาะสม

เมื่อเข้าสู่การนัดหมายเข้าสัมภาษณ์งาน สิ่งแรกที่ผู้สัมภาษณ์จะเริ่มดูเกี่ยวกับตัวคุณ คือการแต่งกายและบุคลิกภาพภายนอก ว่ามีความเหมาะสมและสุภาพไหม นอกจากนี้การแต่งกายควรเลือกโทนหรือเสื้อผ้าที่เหมาะกับตัวคุณเพราะมีส่วนช่วยสร้างความมั่นใจให้กับตัวคุณได้ดีเลยทีเดียว

6. เตรียมคำถามให้กับผู้สัมภาษณ์

นอกจากการศึกษาข้อมูล ซ้อมสัมภาษณ์ รวมไปถึงเตรียมตัวเพื่อตอบคำถาม คุณยังจะต้องมีการเตรียมถามคำถามเพื่อถามผู้สัมภาษณ์งานก่อนจบในการสัมภาษณ์งาน เพราะอีกคำถามที่เรียกว่าสุดฮิตที่ทางผู้สัมภาษณ์จะถามออกมาก็คือ “คุณมีอะไรจะถามเพิ่มเติมไหม” หลาย ๆ คนคงตอบว่า “ไม่มีคำถาม” แต่รู้หรือไม่ว่าคำถามนี้ หากคุณถามคำถามได้ดีถือว่าเป็นโอกาสทองที่ดีสำหรับผู้สมัครเลยก็ว่าได้ เพราะมันจะเป็นการแสดงให้เห็นว่าคุณมีการเตรียมตัวมาดีและสนใจในตำแหน่งงานนี้จริง ๆ ดังนั้นคุณควรที่จะเตรียมคำถามสำหรับถามให้เป็นอย่างดี แต่ควรหลีกเลี่ยงคำถามที่เกี่ยวกับการซุบซิบในที่ทำงาน

สุดท้ายที่เราไม่อยากให้มีข้อผิดพลาดคือเรื่อง “เอกสาร” สำหรับการไปสัมภาษณ์งานแล้ว ช่น แฟ้มสะสมผลงาน Resume เอกสารวุฒิทางการศึกษา และเอกสารแสดงตัวตน เป็นต้น เอกสารที่เตรียมไปนั้นควรเตรียมไปเผื่อ 2-3 ชุด พร้อมทั้งเซ็นรับรองให้เรียบร้อย และนี่คือเคล็ดที่ไม่รับถ้าคุณกำลังจะไปสัมภาษณ์งาน แต่สำหรับใครที่มีความสนใจอยากสมัครงานโรงพยาบาล คลินิกความงาม หรือตามคลินิกต่าง ๆ สามารถสมัครงานมาได้ที่ MedJob - เว็บไซต์หางาน สมัครงาน ทางการแพทย์ ที่ได้รับความไว้วางใจน่าเชื่อถือเป็นอันดับ 1

แต่สำหรับใครที่อยากมองหาตำแหน่งงานอื่น ๆ สามารถมาได้ที่ ThaiJob เว็บหางาน สมัครงาน ที่ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา รองรับตำแหน่งงานที่หลากหลายเปิดช่องทาง เปิดโอกาสให้คุณได้ร่วมงานกับบริษัทชั้นนำมากมาย

  • แชร์บทความนี้